ความแตกต่างระหว่าง การวางแผนภาษี / การหลบหลีกภาษี / การหลีกเลี่ยงภาษี

ความแตกต่างระหว่างภาษี
ความแตกต่างระหว่างภาษี ผู้ประกอบการอาจเกิดความสับสน การวางแผนภาษี การหลบหลีกภาษี และการหลีกเลี่ยงภาษี  ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร? เพื่อให้เสียภาษีได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย มาทำความเข้าใจความหมายภาษีแต่ละแบบกันค่ะ

สรรพากรบังคับทุกบริษัทส่งข้อมูลหักภาษีออนไลน์ แก้เผ็ดแจ้งเท็จหักภาษี ณ ที่จ่าย

สรรพากรบังคับทุกบริษัทส่งข้อมูลหักภาษี
สรรพากรบังคับทุกบริษัทส่งข้อมูลหักภาษีออนไลน์ แก้เผ็ดแจ้งเท็จหักภาษี ณ ที่จ่าย เพื่อป้องกันการปลอมแปลงหนังสือรับรองการหัก ณ ที่จ่าย ช่วง (1 มกราคม 2568 – 8 เมษายน 2568) เป็นต้นไป

กรมสรรพากรคืนเงินภาษีบุคคลธรรมดาผ่าน 3 วิธี

กรมสรรพากรคืนเงินภาษีบุคคลธรรมดาผ่าน3วิธี
กรมสรรพากรคืนเงินภาษีบุคคลธรรมดาผ่าน3วิธี ยื่นแบบแสดงรายการต้นปี 2567 กรมสรรพากรจะคืนเงินภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ตามคำร้องขอคืนภาษี 3 วิธีดังนี้

สรรพากรเตือน! ซื้อ-ขายใบกำกับภาษีปลอมเจอหนักทั้งแพ่ง – อาญา

สรรพากรเตือนซื้อขายใบกำกับภาษีปลอมเจอโทษหนัก
สรรพากรเตือนซื้อขายใบกำกับภาษีปลอมเจอโทษหนัก ต้องรับผิดเบี้ยปรับ 2 เท่าของจำนวนภาษีตามใบกำกับภาษี หรือ โทษจำคุก 3 เดือน ถึง 7 ปี

ภ.ง.ด.50 หมายถึงอะไร? ยื่นอย่างไรให้ถูกต้อง?

ภงด.50
ภงด.50 เป็นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้นิติบุคคลนำส่งให้กรมสรรพากรพร้อมงบการเงิน ซึ่งผู้จดทะเบียนธุรกิจจะต้องยื่นรายงานเพื่อดำเนินการเสียภาษีตามที่กฎหมายกำหนดแม้ว่าปีนั้นจะมีรายได้หรือไม่มีรายได้ก็ตาม เพื่อเป็นการตรวจสอบและป้องกันการขาดชำระภาษีเงินได้ของนิติบุคคลในอนาคต

เศรษฐกิจคลังเร่งดึงธุรกิจร่วมค้าออนไลน์เข้าระบบ คาดภาษีเพิ่มหมื่นล้าน

เศรษฐกิจคลังเร่งดึงธุรกิจออนไลน์เข้าระบบ
เศรษฐกิจคลังเร่งดึงธุรกิจออนไลน์เข้าระบบ ที่ให้บริการขายหรือจัดส่งสินค้า ส่งฐานข้อมูลผู้ประกอบการที่ร่วมให้บริการในระบบทั้งหมดมาให้แก่กรมสรรพากร